Mãi nhớ về ngày 01 tháng 02

Mãi nhớ về ngày 01 tháng 02

Mãi nhớ về ngày 01 tháng 02

Mãi nhớ về ngày 01 tháng 02

Mãi nhớ về ngày 01 tháng 02
Mãi nhớ về ngày 01 tháng 02
Mãi nhớ về ngày 01 tháng 02
Xin giới thiệu những lời chân tình của các anh chị ở xa nhớ về ngày 1 tháng 2.

Mừng Ngày Hóa Học 01 tháng 02

Thầy Cô và quí anh chị kính mến,

Nhân Ngày Sinh Nhật 01 tháng 02. Của Trường Hóa , em có viết đôi dòng “nhớ về trường ,thương kính quí Thầy Cô , và thương về bạn hữu, nhưng chắc chắn thư không đến tất cả quí thầy cô hay bạn hữu vì em chỉ xin được ngần ấy điện thư , mong quí Thầy Cô và quí bạn thứ lỗi cho.

Kính chúc quí Thầy Cô và bạn hữu “Một ngày thật vui khi nhớ mình thuộc về Gia đình Hóa Học đã 61 tuổi sinh ngày 01.02-1963 phải đi ở nhờ trên lầu 3 của Trường Công Chánh , nhưng gia đình Hóa Học đã lớn mạnh , cung cấp chuyên viên cho công kỹ nghệ trong nước. nhờ vào sự dạy dỗ của quí Thầy Cô rất giỏi , nhiệt tâm và nhiệt quyết. Do hoàn cảnh đất nước , gia đình phân tán khắp Năm Châu. Có dịp nhìn lại thì lòng lại vô cùng mừng vui, khi nhận ra Quí Thầy Cô và sinh viên hóa học đều thành công trong mọi công việc theo nhu cầu của nơi định cư . Nay vườn hoa Hóa Học đầy hoa quí , lạ và tỏa mùi hương thơm tươi mát.

Xuân Giáp Thìn sắp về , em và gia đình xin kính chúc Quí Thầy Cô ,Bạn hữu cùng gia đình Yên Vui và Hạnh Phúc.

NinhVu

 

Tinh thần của Ngày Hóa Học 01 Tháng 02

Năm 1963 Thầy Trương Công Hiếu tốt nghiệp thủ khoa Kỹ sủ hóa học và cao học viện đại học New York. Thầy   về  nước  và được bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Hóa Học ,Trung tâm Quốc Gia Kỹ thuật Phú Thọ.

Thầy đã bắt tay xây dựng trường:

Thầy tăng cường Ban giảng huấn

Trang bị  cơ sở thí nghiệm

Khuyến khích sinh viên học tập tích cực

Xin học bổng cho sinh viên xuất sắc

Năm 1967 Thầy trở sang Mỹ học chủỏng trình Tiến sĩ và tốt nghiệp Tiến sĩ hóa học tại New York University và sang định cư tại Canada và làm Giám đốc kỹ thuật Groupe Victoria ville, một công ty chuyên sản xuất bàn ghế và vật dụng bằng nhựa ỏ ̉ Quebec. Sau thầy sang làm giám đốc sản xuất cho Bombardier của Đức ở Canada chuyên sản xuất loại xe chạy trên tuyết, xe chạy dưới đường hầm và phi cơ phản lực có không trình ngắn. Năm 1978 thầy được Công Ty Đúc Tiền Hoàng Gia Canada tuyển dụng, sau giữ chức giám đốc. Thầy  đã có nhiều phát minh làm danh tiến thế giới về “đánh tiền kim loại” và được ghi tên trên Trung tâm nghiên cứu của Royal Canadian Mint tại Winnipeg, Manitoba“Dr,Hieu C,. Truong  Centre of Excellence “năm 2013 .

Trong thời gian còn tại chức tại Royal Canadian Mint ,thầy đả giúp thu nhận vài anh chị kỹ sư trẻ vào làm việc. Mấy chục năm qua tại Canada ,thầy luôn giúp đở các Hội đoàn người Canada gốc Việt , và vừa qua 01 tháng 10 ,2023 dù ngoài 80 ,thầy cũng phải nhận lời từ các giáo sư của Đại học Carleton để cùng đi Toronto và sau đó Montreal trình chiếu cuốn phim tài liệu về di dân “ Đường đến tự do”, mang lại tiếng thơm cho người mình.

Năm 2014 thầy cô về thăm Trường Hóa

được Ban giảng huấn và sinh viên tiếp đón trọng thể khi thầy mang vinh dự từ Royal Canadian Mint  nhờ "tinh thần sáng tạo , làm việc không mệt mỏi cho khoa học” để sách tấn quí thầy cô và sinh viên của trường .

Tiếp đến ngày 24-Jan-2018: Thống Đốc Toàn Quyền Canada đại diện Nữ Hoàng Anh Quốc chủ tọa Lễ Trao Tặng HUÂN CHƯƠNG ORDER OF CANADA cho Dr,Trương Công Hiếu tại RIDEAU HALL để vinh danh những đóng góp cao quí cho đất nước Canada.

Tinh thần dũng mãnh trong mọi hoàn cảnh đó , em đả bắt gặp ở quí Thầy Cô và cựu sinh viên Hóa học tại Buổi Họp Mặt Hóa Học Phú Thọ tại Nam Cali tháng 09/2019  nơi quí thầy “ thầy Trương Công Hiếu ,thầy Nguyễn An Lạc , thầy Nghiêm Anh , thầy Ngô Thế Hùng, thầy Phí Minh Tâm thầy Lê Khắc Huy, thầy Hoàng Huân Định, các thầy  đã làm việc và đóng góp trên nhiều lãnh vực từ Âu Châu , sang bắc Mỹ đến cả cho Việt Nam . Như thầy Hoàng Huân Định khi biến cố Formosa nổ ra tại Miền Trung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường , thầy đã lấy mẫu nước để thí nghiệm và viết sách “ Formosa - thảm họa của dân tộc Việt Nam" để đánh động chính phủ Việt Nam và dự luận quốc tế.

Buổi Họp Mặt Cao Đẳng Hóa Học Phú Thọ hôm đó do quí anh chị cựu sinh viên hóa học tổ chức thật thành công ,đúng “tiêu chuẩn “của các nước tiên tiến như Hoa Kỳ…vì các anh chị đã thành công trên nước Mỹ với tinh thần "học hỏi ,sáng tạo, làm việc hết mình ,và phục vụ chí tâm vô tư, giúp đở đàn em khi có thể ”. Đó là tinh thần mà vị Hiệu Trưởng đầu tiên của Trường Hóa là Tiến sỹ Trương Công Hiếu đã gieo trồng ,và được quí thầy cô và sinh viên các thế hệ phát huy mang lại những “hoa trái đẹp đẻ tốt tươi.

Để kỷ niệm Ngày Hóa Học 01 tháng 02 thâm đậm ý nghĩa nhất , chúng ta cựu cũng như tân sinh viên cần nghỉ đến "Quí Thầy Cô " với lòng biết ơn , biết ơn bạn hữu đã một thời giúp nhau học tập cùng phát triển tri thức và luôn lấy tinh thần của Ngày Hóa Học làm tâm niệm trên con đường phát triển tự thân.

Kính chúc quí Thầy Cô và quí anh chị cựu và tân sinh viên cùng gia đình  của Trường Hóa Năm mới Giáp Thìn 2024 Bình Yên và Hạnh Phúc

Toronto, Canada 31 .01.2024

NinhVu

 

 

 

 

Kính thưa Quý Thây Quý Cô 
Kính thưa các anh chị đồng khóa,
Các Bạn đồng ngành thân mến

Mỗi năm ngày 1 tháng 2 lặng lẽ đến như mọi ngày nhưng đối với chúng ta đó là môt ngày không dễ nhớ nhưng cũng là một ngày không bao giờ quên NGÀY HÓA HỌC .  
Hơn 60 năm trước , ngày khai giảng của trường HÓA HỌC môt ngành nghề mới trong bộ GIÁO DỤC của nước VIỆT NAM CỘNG HÒA, ngày khai giảng 1 tháng 2 lạ lùng trong năm như một ngày gieo trồng không đúng mùa, gọi là TRƯỜNG nhưng chỉ vỏn vẹn có môt lớp mượn phòng học của trường CÔNG CHÁNH để học tạm, gồm có khoảng trên dưới 40 học viên , tuổi tác chênh lệch khá xa , trình độ học vấn cũng không đồng đều , tôi là người trẻ tuổi nhất , trình độ cũng non kém nhất lớp, lại có mang một tật bẫm sinh nên rất dễ nhớ .
Biến cố lịch sử 1975 làm cho toàn dân ly tán , sau 48 năm thất lạc , tình cờ nhận lại tin nhau đã được hơn năm đó là môt trong những niềm vui lớn nhất trong đời , nay tuổi tác đã vào 78 đã lên chức Nôi , Ngoai .
 Các anh chị đồng khoá nầy kiểm lại người còn, người đã ra đi , thôi thì đó cũng là định luật của TRỜI ĐÂT , Chúng ta những người còn lại cô gắng liên lac thường xuyên để biết tin nhau , để kể cho nhau nghe những chuyện vui buồn cuối đời đó cũng là một niềm hạnh phúc .
Năm QUÝ MÃO sắp qua , GIÁP THÌN sắp đến xin kính chúc quý Thầy , quý Cô , các Anh Chị cùng gia quyến sức khoẻ dồi dào và an bình .

KHA TƯ HUẤN

 

 

 

 

Đăng lúc: 10:22:12 AM | 08-02-2024 | Đã xem: 156


Bài viết cùng chuyên mục


Giới thiệu

Tin tưc và sự kiện

backtop