Con Tui Có Bồ - Hòa Nam - BH73

Con Tui Có Bồ - Hòa Nam - BH73

Con Tui Có Bồ - Hòa Nam - BH73

Con Tui Có Bồ - Hòa Nam - BH73

Con Tui Có Bồ - Hòa Nam - BH73
Con Tui Có Bồ - Hòa Nam - BH73
Con Tui Có Bồ - Hòa Nam - BH73
Rốt cuộc thì thằng Ba của tui cũng có được bồ, mảnh tình vắt vai đầu tiên ở cái tuổi ba mươi. Hồi học đại học, nó cũng có để ý vài cô, nhưng coi bộ không suôn sẻ vì thỉnh thoảng nó hay gọi điện thoại về than thở với tui.

Rốt cuộc thì thằng Ba của tui cũng có được bồ, mảnh tình vắt vai đầu tiên ở cái tuổi ba mươi. Hồi học đại học, nó cũng có để ý vài cô, nhưng coi bộ không suôn sẻ vì thỉnh thoảng nó hay gọi điện thoại về than thở với tui. 
Nó là thằng chậm chạp nhất trong ba thằng. Hồi nhỏ, chị Sáu tui là cô giáo, nhà ở sát vách, nên tối tối chỉ hay kèm nó học thêm. Toán chia 2 con mà dạy hoài nó vẫn không biết làm, đến đổi chỉ phải nổi doá, chửi:
- Tao dạy học trò mấy mươi năm, chưa thấy đứa nào ngu như mầy.
Nó khóc. Chạy về. Một lát sau vẫn còn mếu máo, xách tập qua nhà Chị Sáu tui, nói:
- Má Sáu chỉ con làm toán nữa đi má Sáu.
Mười tuổi, nó qua Mỹ, chưa từng biết số 1 tiếng Mỹ gọi là năm bờ oan. Vậy mà 12 năm sau, nó ngồi chung trường Dược với Mỹ, thì thử hỏi nó phải học cực đến cỡ nào. Vướng thêm vào cái vòng tình ái, mà cứ than thở hoài như nó, một là rớt, hai là điên, tui sợ vậy nên cứ bàn ra:
- Thôi đi con. Nó lùn mà chảnh. Đừng thèm con. Lo học đi con.
- Thôi đi con. Nó bằng tuổi con, nhìn giống chị của con. Đừng thèm con. Lo học đi con.
Ra trường, có việc, có tiền, nhưng thằng con kiếm hoài vẫn không ra bạn gái. Nó đổ thừa:
- Tại mẹ đó. Hồi đó đứa nào mẹ cũng chê, nếu không thì giờ nầy cũng con cháu đầy đàn rồi.
Ừa, thì ai mà biết con trai ở Mỹ khó kiếm vợ dữ vầy đâu. Biết vậy hồi đó thay gì xúi nó thôi đi con, tui đã xúi nó ráng đi con rồi.
Mà cũng tại nó, sau nầy làm có tiền, nó nâng tiêu chuẩn của mình lên cao quá đi. Nào là, phải nấu ăn ngon như mẹ. Ha ha. Cái nầy là nó nói chứ không phải tui nói à nhen. Tui không có nổ dữ vậy đâu. Nào là, phải đẹp:
- Đi làm về mệt, nhìn mặt nó xấu hoắc, mệt thêm.
Thằng con nói cái nầy hurt feeling tui quá. Mẹ mầy cũng xấu hoắc đó sao, mầy nhìn mẹ mầy, đâu có mệt thêm. Tui tức quá, muốn đem cái chuyện tình của Gia Cát Lượng và cái lý lẽ của ổng:


"Phụ nữ xấu như tách trà. Ngồi trong sân vắng vẻ, tách trà như tâm tình của cô gái. Xuân qua thu lại, thế sự như mây. Người đời hay nói: rượu, thuốc lá, trà là ba báu vật của đàn ông. Tài nữ như thuốc lá, mỹ nữ như rượu nồng, còn phụ nữ xấu chỉ lặng lẽ như trà tỏa hương. So với hương trà man mác, vô luận khói thuốc đắng cay hay men rượu nồng nàn, đều thành dung tục. Song người đời lại say mê sự kích thích của rượu và thuốc lá, ít ai thư thái để tận hưởng vị thanh khiết của trà." 


mà giảng giải cho nó. Nhưng thôi, vợ của mầy, mầy muốn sao mầy muốn. Muốn vợ đẹp thì ráng chống mắt mà kiếm đi con.
Hồi năm rồi, tui rủ nó về Việt Nam chơi. Anh bạn tui giới thiệu cô cháu vợ của ảnh cho nó: Một cô xẩm ở Chợ lớn, mới 21 tuổi. Con bé đẹp lắm, mặt mày đẹp mà body cũng đẹp. Tươi tắn, dịu dàng, lễ phép, lại chịu thương chịu khó. Nó vừa ý hết sức. Mà tui cũng vừa ý. Nhớ lần đầu tiên nó từ Bình dương chạy xuống Chợ Lớn cua con nhỏ mà mắc cười. Mười giờ tối mà nó còn gọi điện thoại cho tui:
- Mẹ ơi mẹ, con bây giờ đang đứng trước tiệm hoa của nó, con nói với nó cái gì đây hả mẹ?
- Ý mèng ơi! Mẹ có cua gái hồi nào đâu mà biết hả con? Ứ hự! Biết làm sao bây giờ? Thôi, chạy vô hỏi má nó, anh chị nó đi con ơi.
Rồi thì nó cứ chạy lên chạy xuống Bình Dương - Chợ Lớn cho đến khi trở qua Mỹ. Nhưng chủ yếu vẫn chỉ nói chuyện với má và anh chị con bé, chứ chẳng nói được gì nhiều với con bé. Ờ, có dẫn được con nhỏ đi Đầm Sen, nó cho tui coi tấm hình chụp hai đứa cầm hai cây cà rem mà mút nữa.
Ở Mỹ, thằng con thỉnh thoảng gọi điện thoại về cho con bé. Lần nào cũng hỏi:
- Em khoẻ hôn?
Cô nàng Xẩm nhỏ suốt ngày chỉ biết cắm hoa để bán, cũng không môi miệng:
- Em khoẻ. Anh khoẻ hôn?
- Anh cũng khoẻ.
Rồi cả hai cùng tịt mít, không biết hỏi nhau gì nữa. Có lẽ do khác hệ.
Tình cảm không thể phát triển. Nhưng chủ yếu là cô nàng Xẩm nhỏ không có lòng muốn đi Mỹ nên không giăng tơ. Cổ mà giăng tơ, thằng con tui chết chắc.
Biết đâu nhờ cô Xẩm Chợ Lớn mở hàng mà thằng nhỏ sau đó cua được một cô Tàu Hồng Kông, dỉ nhiên là đẹp rồi. Vừa rồi, nó dắt con bé xuống Cali chơi, khi về cứ khen riết. À ha! Vậy là thằng ba tui tới luôn bác tài được rồi. De!
Ôi! Ngộ thấy con trai mình bắt đầu thò một chân vô cái vòng khổ ải mà không biết là nên cười hay nên khóc đây. Chỉ biết cái mửng nầy, nhà ngộ mai mốt chắc gia đình thập cẩm. Thằng hai có vợ Việt, thằng ba có vợ Tàu, thằng út có vợ Miên. Lâu lâu ráp lại, tiếng Việt, tiếng Miên, tiếng Anh, tiếng Tàu, hầm bà lằn xắng cấu.

Hoà Nam - BH73

Đăng lúc: 05:16:44 AM | 23-03-2018 | Đã xem: 1061


Bài viết cùng chuyên mục


Giới thiệu

Tin tưc và sự kiện

backtop